เมนูหน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Google คู่ลงบนมือถือ VR ด้วย 'Daydream' ระบบนิเวศ

Google ประกาศ Daydream ซึ่งเป็นระบบนิเวศทั้งหมดมือถือ VR รวมทั้งรายละเอียดโทรศัพท์มือถืออ้างอิงแนวทางการออกแบบที่เข้ากันได้ HMDs Daydream และแพลตฟอร์มการกระจายซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นสำหรับการนำทางภายใน VR

Google IO 2016 เตะปิดในวันนี้และในระหว่างการนำเสนอการเปิดปราศรัยดิน Bavor นำทีมวีอาร์ของ บริษัท เปิดเผยแผนการของ บริษัท ที่จะย้ายจากรายการระดับHMDs Google กระดาษแข็งไปเป็นแพลตฟอร์ม VR มือถือที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นคือ "ความสะดวกสบายและเข้าถึง สำหรับทุกคน "และดีเหมาะที่จะแข่งขันกับชอบของซัมซุงและ Oculus ของเกียร์ VR

โครงการกระดาษแข็งของ Google มีความสุขกว้างยอมรับที่ผ่านมาสองปีและ บริษัท ได้มีการเรียนรู้มากเกี่ยวกับความเป็นจริงเสมือนในเวลานั้น ล้านคนมีผู้ชมกระดาษแข็งและมีได้รับมากกว่า 50 ล้านปพลิเคชันที่ติดตั้งกระดาษแข็งให้ทันสมัย​​ แต่ Google กล่าวว่าเป็นเพียงการเริ่มต้น ในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้, Google และพันธมิตรจะเปิด Daydream ควบคู่ไปกับระบบปฏิบัติการ Android N

ฝันกลางวันเป็นสินค้าระดับไฮเอนด์มากขึ้นกว่ากระดาษแข็ง Google ได้ออกมาวางแนวทางเฉพาะฮาร์ดแวร์ "Daydream พร้อม" สำหรับอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตต้องการที่จะสนับสนุนแพลตฟอร์ม Google เป็นการประสิทธิภาพการทำงานอย่างจริงจังในกิจการนี​​้ อุปกรณ์ที่ผ่านการรับรองจะมีเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอัตราเฟรมที่เฉพาะเจาะจงและส่งมอบย่อย 20ms เคลื่อนไหวไปโฟตอนแฝงที่จะมีคุณสมบัติ

Daydream ไม่เพียงเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นรายละเอียดมาร์ทโฟนที่มีความสามารถ VR-แม้ว่าGoogle ได้สร้างข้อกำหนดการออกแบบอ้างอิงสำหรับ Daydream VR HMDs และสำหรับตัวควบคุมแบบพกพาที่มีการติดตามเชิงพื้นที่ Google ไม่ได้ไปเป็นข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับองค์ประกอบของการออกแบบของ HMD แต่มันก็บอกว่าชุด Daydream จะสะดวกสบายมากขึ้นกว่า Google กระดาษแข็งและที่พวกเขาจะนำเสนอ "เลนส์ที่ดี." 

ข้อกำหนดการออกแบบอ้างอิง ได้แก่ แนวทางในการควบคุม Daydream VR อุปกรณ์การอ้างอิงว่า Google แสดงให้เห็นถึงความคล้ายคลึงกับระยะไกล Oculusในลักษณะที่ปรากฏ แต่แตกต่างจากระยะไกล Oculus อุปกรณ์ของ Google รวมการติดตามเชิงพื้นที่น้อยที่สุดด้วยเซ็นเซอร์ปฐมนิเทศ Google แสดงให้เห็นว่าการควบคุมถูกนำมาใช้เพื่อนำทางผ่านเมนูและการเล่นเกมบางอย่าง ควบคุมนอกจากนี้ยังมีตัวเลือกของปุ่ม จำกัด เพื่อช่วยให้คุณนำทางผ่าน VR

ซอฟแวร์เป็นชิ้นที่สามของ Google Daydream บริษัท กล่าวว่าการออกแบบร้านค้า Google Play กับ VR ในใจ คุณสามารถนำทางผ่านห้องสมุดของคุณเนื้อหาค้นหาเนื้อหาใหม่และแม้กระทั่งการซื้อแอปใหม่ทั้งหมดโดยไม่ต้องออกจากสภาพแวดล้อมเสมือนจริง Google กล่าวว่า บริษัท ได้ร่วมมือกับจำนวนมากของคู่ค้าชื่อใหญ่ที่จะนำเนื้อหาที่จะ Daydream

นิวยอร์กไทม์สที่ Wall Street Journal และซีเอ็นเอ็นได้ตกลงที่จะนำเนื้อหาข่าวของพวกเขาดื่มด่ำไปยังแพลตฟอร์ม Hulu, Netflix, ไอแมกซ์, ไลออนส์เกตและการผลิตวิดีโออื่น ๆ และ บริษัท โฮสติ้งได้ลงนามยังบิ๊กสตูดิโอชื่อเกมยังได้รับที่อยู่เบื้องหลัง Daydream อีเอ nDreams, CCP เกมส์ , ซอฟท์ MinorityVR และคนอื่น ๆ มีความมุ่งมั่นที่จะปล่อยเนื้อหาเมื่อ Daydream เปิดตัวปลายปีนี้

Google ยังได้ออกแบบหลายบริการของตัวเองเพื่อทำงานได้ดีกับ VR Google Play ภาพยนตร์และ Google ภาพถ่ายทั้งสองจะได้รับการสนับสนุนในหนึ่งวัน Google รูปภาพแม้จะได้รับการสนับสนุนภาพ VR ติดอยู่Google Street View จะได้รับการอัพเกรดสำหรับ Daydream VR เกินไปช่วยให้คุณสามารถเรียกดูโลกในรูปแบบดื่มด่ำคนแรก 

YouTube จะได้รับการตรวจสอบสำหรับ Daydream ที่มากเกินไป Google กล่าวว่าบริการสตรีมมิ่งวิดีโอจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ด้วย VR ในใจ คุณจะสามารถค้นหาด้วยเสียงเพื่อหาเนื้อหาและรายการเพลงจะได้รับการออกแบบมาสำหรับการนำ VR YouTube VR สตรีมมิ่งวิดีโอและเสียงที่เชิงพื้นที่จะได้รับการสนับสนุนโดยกำเนิด Google ยังยืนยันว่าห้องสมุดทั้งหมดของเนื้อหาวิดีโอมาตรฐานจะสามารถใช้ได้

Google ไม่ได้เสนอวันที่เฉพาะเจาะจงสำหรับ Daydream แต่ก็กล่าวว่าแพลตฟอร์มจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงนี้กับพันธมิตรจำนวนมากบนกระดาน Samsung, HTC, LG, ZTE, Xiaomi หัวเว่ย, Asus และ Alcatel ทั้งหมดจะเปิดตัวโทรศัพท์ Daydream พร้อมและ Google กล่าวว่าจะมีการเปิดตัวหลาย HMDs กับพวกเขา

นักพัฒนาที่ต้องการที่จะเริ่มต้นในช่วงต้นจะยินดีที่จะทำเช่นนั้น ใช้ SDK สำหรับ Daydream เป็นส่วนหนึ่งของล่าสุดชุดพัฒนา Androidซึ่งสามารถใช้ได้ในวันนี้

ทีมา : http://www.tomshardware.com/news/google-daydream-mobile-vr-platform,31828.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search