เมนูหน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Pinterest โซเชียลเน็ตเวิร์คสุดเก๋ ที่กำลังมาแรงสุดๆ

ช่วงนี้เรามักจะได้ยินคนพูดถึงคำว่า Pinterest กันบ่อยขึ้น แล้วมันคืออะไร วันนี้เรามาทำความรู้จักกันครับ

161_12030919073267

Pinterest นั้นเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2010 และสามารถสร้างกระแสได้อย่างรวดเร็ว โดยเติบโตถึง 4000% ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน และติด 10 อันดับ เว็บโซเชียล เน็ตเวิร์คที่ควรเข้า มีผู้คนเข้าใช้บริการเกือบ 40 ล้านคนต่อเดือน เป็นรองเพียงแค่ Facebook, Twitter และ Youtube เท่านั้น ถึงขนาดมีคนกล่าวว่าเป็น "ก้าวต่อไปของโซเชียลเน็ตเวิร์ค" เลยทีเดียว

161_12030919301231

รูปภาพต่างๆ ภาพถ่ายและวิดีโอ เป็นสิ่งที่เราสามารถหาได้อย่างง่ายตามตามเว็บไซต์ทั่วไป ด้วยการวางปุ่ม "Pin It" ไว้ที่เว็บบราวเซอร์ของเรา เราก็สามารถที่จะ "Pin" ทุกอย่างที่คุณเห็นในโลกออนไลน์ไว้บนหน้า "Pin Boards" ของคุณอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ Pinterest ยังอนุญาตให้คุณ "Re-Pin" สิ่งต่างๆจากคนอื่นๆมาไว้ที่หน้า "Pin Boards" ของตัวเองได้อีกด้วย และแจ้งเตือนเมื่อมีการ "Re-Pin" สิ่งที่คุณ "Pin" ไว้ด้วย และแน่นอน เราสามารถกด Like และแสดงความเห็นลงไปในทุกสิ่งที่เรา "Pin" ได้อีกด้วย

Pinterest เป็นการเล่นคำระหว่าง Pin+Interest มีการวางคอนเซป คือการเอา Pin-Boards มารวมกับ Bookmark Online แล้วเปลี่ยนสิ่งต่างๆบนอินเตอร์เน็ตให้กลายเป็น "Things" สำหรับ "Things" มันคือสิ่งที่กว้างมาก ไม่ว่าเราจะเจออะไร สิ่งนั้นก็กลายเป็น "Things" ได้หมดและ Pinterest ก็เป็นศูนย์กลางที่จะเชื่อม "Things" เหล่านั้นเข้าด้วยกัน

ซึ่งจริงๆแล้วการ BookMark แบบ Online มีมานานแล้ว แต่ว่า Pinterest ปรับเปลี่ยนการแสดงผล ทำทุกสิ่งให้กลายเป็นภาพ เพิ่มพื้นที่สำหรับการสื่อสารแลกเปลี่ยน ทำให้สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างสวยงาม

แค่ฟังเท่านี้ก็น่าสนใจมากแล้วละครับ

อ่านต้นฉบับแบบเต็มที่ : http://review.thaiware.com/161.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search